Vải nội thất Derhao đạt chuẩn OEKO – TEX

TIÊU CHUẨN OEKO – TEX LÀ GÌ ?

OEKO – TEX là chứng nhận mang giá trị quốc tế chứng minh sản phẩm là an toàn cho người tiêu dùng, dựa trên quá trình kiểm tra và kiểm nghiệm sản phẩm từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất hoàn tất. Một tiêu chuẩn khắc khe trong đó các hóa chất gây hại phải ở phạm vi cho phép, an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với con người.

– Trong số các hóa chất có hại phải kể đến Formaldehyde. Formaldehyde dùng trong công nghệ dệt vải ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe con người?

– Formaldehyde là hợp chất hữu cơ có rất nhiều tên gọi khác nhau như formol, methyl aldehyde, methylene oxide, metanal, là andehyde đơn giản nhất… Công thức hóa học là HCHO, là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và có khả năng chuyển sang thể khí ở điều kiện bình thường, không màu, mùi cay xốc, khó ngửi, tan nhiều trong nước (nếu dung dịch này có khoảng 40% theo thể tích hoặc 37% theo khối lượng gọi là formon hay formalin

– Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người.
Cơ thể con người nếu tiếp xúc với formaldehyde vượt mức cho phép trong thời gian dài thì sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,…Formaldehyde là tác nhân gây ra sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể làm ảnh hưởng lớn đến phụ nữ có thai.

– Formaldehyde không tồn tại độc lập mà tồn tại ở dạng dung dịch hay các hợp chất khác và chỉ hóa hơi khi có điều kiện thích hợp, đặc biệt khí hậu Việt Nam chúng ta là khí hậu nóng ẩm (khi độ ẩm và nhiệt độ tăng), do đó sự tồn tại của formaldehyde ở môi trường trong nhà (do RÈM CỬA, drap trải giường, bọc đệm ghế, thảm và các sản phẩm nhựa dùng trong nhà…) luôn cao hơn môi trường ngoài trời. Vì vậy sự nhiễm formaldehyde đối với sức khỏe con người diễn ra liên tục và có tính tích lũy nếu phải tiếp xúc thường xuyên với các sản phẩm có chứa formaldehyde vượt mức cho phép

Vì vậy khi lựa chọn các sản phẩm dùng cho gia đình kể cả vải nội thất chúng ta cũng nên lưu ý đến vấn đề an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Vải NỘI THẤT DERHAO đã được chứng nhận an toàn tuyệt đối cho người sử dụng (Theo tiêu chuẩn OEKOTEX); của CỘNG HOÀ LIÊN BANG ĐỨC, đạt các tiêu chuẩn về độc tố, người tiêu dùng có thể yên tâm hoàn toàn khi sử dụng vải nội thất DERHAO.

(store.spaceylon.com)

Bài viết liên quan