Mẹo sử dụng bảo quản và vệ sinh giúp kéo dài tuổi thọ của đệm bông ép cao cấp

Bạn đang sử dụng các sản phẩm đệm bông ép cao cấp trong nhiều năm qua, đệm của bạn bắt đầu xuất hiện nhiều bụi bẩn, khi nằm có cảm giác ngứa… Hãy tham khảo một vài mẹo sử dụng, bảo quản và vệ sinh đệm bông ép cao cấp để kéo dài tuổi thọ của đệm cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!
Mẹo sử dụng bảo quản và vệ sinh giúp kéo dài tuổi thọ của đệm bông ép cao cấp
Đệm bông ép cao cấp được cấu tạo từ các sợi Polyeste, trải qua quá trình ép nhiệt tạo thành khối nên nếu không biết cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh thì nệm có thể hỏng nó bất cứ lúc nào. Đôi khi nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây khó ngủ, ngứa ngáy, đau lưng, đau mỏi vai gáy…
Các sản phẩm đệm bông ép cao cấp của Derhao luôn có thời hạn sử dụng khoảng 2 năm, khi đó bạn sẽ thấy đệm bị mềm đi tại những vị trí nằm lên. Nhưng nếu biết cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh thì “tuổi thọ” của nó có thể được kéo dài lên 3 – 4 năm. Sau khoảng thời gian này, bạn nên thay đệm mới để đảm bảo sức khỏe cho mình.
– Mẹo sử dụng đệm bông ép cao cấp:
Hầu hết các sản phậm đệm đều bị mềm, lún trung quá trình sử dụng, đồng thời phẩm chất tấm đệm sẽ kém đi. Cho nên để hạn chế việc đệm bông ép bị mềm, lún tại những chỗ nằm trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên lật ngược tấm đệm lên và nằm. Có thể thực hiện 1 tháng 1 lần như vậy để có thể làm tăng tuổi thọ của đệm.
 Cách vệ sinh đệm bông ép sạch, hiệu quả
Nếu không biết cách vệ sinh nệm thì không những chất lượng nệm nhanh bị suy giảm mà giấc ngủ và sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn, gây ngứa ngáy hay các bệnh về đường hô hấp.
Khi vệ sinh đệm bông ép, bạn cần vệ sinh cả phần vỏ đệm và ruột đệm.
Với phần vỏ đệm bông ép: Bạn nên vệ sinh định kỳ khoảng 6-8 tháng/ lần bằng cách tháo ra và đem giặt. Bạn có thể sử dụng máy giặt hoặc vò bằng tay sau đó phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Với phần ruột đệm: Cách vệ sinh đơn giản nhất là bạn dùng gậy hoặc vật cứng đập lên bề mặt tấm đệm để giũ sạch bụi bẩn, hoặc sử dụng máy hút bụi giúp đệm sạch sẽ và thông thoáng. Sau đó phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 30 phút.
Trường hợp đệm bị ố bẩn bạn có thể dùng nước rửa chén để lau nhưng nên nhớ là phải dùng máy sấy để sấy khô lại nhanh nhé.
Hãy biết cách vệ sinh và sử dụng để giữ cho đệm bông ép luôn sạch sẽ và thoáng mát, giúp gia đình bạn có được một giấc ngủ sâu và một sức khỏe tốt.
Để được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm đệm bông ép chất lượng cao và cách bảo quản đệm, bạn có thể liên hệ với DerHao.
Công ty TNHH DerHao Textile Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đệm bông ép chất lượng cao, nệm gấp 3, đệm sofa, đệm ngồi giá rẻ với nhiều mẫu mã và kiểu dáng bắt mắt.
Bài viết liên quan