Một vài mẹo nhỏ giúp bạn ngủ nhanh khi bị khó ngủ

Khó ngủ, mất ngủ thương do nhiều nguyên nhân gây ra, các tình trạng cụ thể hay gặp phải như là khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, khó ngủ lại khi tỉnh dậy lúc nửa đêm. Khó ngủ, mất ngủ kéo dài có thể là do bệnh lý gây ra còn lâu lâu mới bị mất ngủ khó ngủ có thể chỉ do bị rối loạn đồng hồ sinh học hoặc do tác dụng phụ của các loại thuốc, chất kích thích. Có thể nói, ai cũng đã bị ít nhất một lần khó ngủ hoặc mất ngủ trong đời.
Và khi bị khó ngủ, mất ngủ, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.
Khi bạn bị khó ngủ, mất ngủ và có cảm giấc bị căng thẳng thần kinh có thể áp dụng kỹ thuật thở 4 – 7 – 8. Phương pháp thở thư giãn này do Tiến sĩ Andrew Weil tại Mỹ đưa ra để giúp làm giảm căng thẳng, dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Kỹ thuật này mô phỏng phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn, được đánh giá là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, mà lại cực kỳ đơn giản, không tốn thời gian, không yêu cầu dụng cụ gì và có thể thực hiện ở bất cứ đâu, trong bất cứ khoảng thời gian nào.
Cách thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8
– Bước 1: Ngồi thẳng lưng, thở ra hoàn toàn bằng miệng, thở thành tiếng gió.
– Bước 2: Khép miệng và nhẹ nhàng hít vào bằng mũi, miệng đếm nhẩm từ 1 đến 4.
– Bước 3: Giữ hơi thở lại và đếm nhẩm tiếp từ 1 tới 7.
– Bước 4: Bạn thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành âm thanh như tiếng gió như bước 1 và đếm nhẩm từ 1 đến 8.
***Lưu ý:
+ Cả quá trình từ bước 1 tới bước 4 là hoàn thành một lần thở. Sau khi thực hiện xong thì bạn lặp lại quy trình trên 3 lần cho tới khi thực hiện được 4 lần thở.
+ Phải nhớ rằng luôn hít vào nhẹ nhàng bằng mũi và thở ra thật rõ bằng miệng. Đầu lưỡi của bạn nên đặt ở chân răng hàm trên trong suốt cả quá trình hít – thở.
+ Toàn bộ thời gian bạn dành cho mỗi bước không quan trọng, tỉ lệ 4 – 7 – 8 khi hít vào, thở ra hay nín thở mới là điều cần lưu ý. Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ được hơi thở trong 8 giây cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tăng hiệu quả tuần hoàn máu khắp cơ thể. Sự gia tăng thể tích oxy trong phổi này có thể mang lại tác dụng thư giãn.
Một mẹo khác để giúp khắc phục chứng khó ngủ, mất ngủ đó là lựa chọn cho mình một bộ sản phẩm chăn ga gối đệm bông ép cao cấp từ công ty sản xuất đệm Derhao Textile.
Với một bộ chăn ga gối đệm bông ép cao cấp, bạn sẽ cảm thấy êm ái, nhẹ nhàng khi đặt lưng xuống. Đệm bông ép cao cấp Derhao được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, đảm bảo độ xẹp lún – đàn hồi đúng tiêu chuẩn, thoáng khí, không bị hầm hơi khi nằm, giúp loại bỏ cảm giác khó chịu, căng thẳng khi bạn muốn ngủ.
Ngoài ra, đệm bông ép cao cấp Derhao còn được thiết kế đảm bảo khả năng tuần hoàn máu của cơ thể, giúp bạn cảm thấy thư thái, thoải mái ngay trong khi ngủ và khi thức dậy vào sáng sớm.
Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm đệm bông ép cao cấp Derhao, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline: 0937 352 799 (gặp Mrs Hà) hoặc 0126 482 9948 (gặp Mr Tiến) để được tư vấn tốt nhất.
Công ty Derhao Textile Vietnam chúng tôi chuyên cung cấp đệm bông ép cap cấp, đệm gấp 3, đệm giá rẻ HCM, đệm giảm giá…  với giá cả phải chăng, phân phối trên toàn quốc. Tiêu chí bán hàng của chúng tôi là chất lượng và uy tín là ưu tiên hàng đầu nên bạn có thể yên tâm.
Bài viết liên quan